top of page
Search
  • gominhtienvn

Ván ép plywood là gì? Ứng dụng gỗ ván ép plywood trong cuộc sống

Bạn có đang thắc mắc tại sao ván ép plywood lại được nhiều người sử dụng đến như vậy hay không? Ứng dụng của nó trong cuộc sống là gì? Cùng GOMINHTIEN tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích về loại gỗ ép công nghiệp này nhé!


Ván ép plywood là gì?


Ván ép hay còn có tên tiếng anh là plywood, đây là dòng ván được dán từ các lớp ván gỗ tự nhiên lạng mỏng với kích thước 1mm, được gắn kết với nhau bằng các lớp keo chuyên dụng. Nó được ứng dụng trong sản xuất đồ nội thất gia đình (bàn ghế, tủ quần áo, tủ bếp) hoặc được sử dụng trong xây dựng.





>> Tìm hiểu thêm về ván ép plywood tại: https://gominhtien.vn/van-ep/van-ep-plywood/



Ưu nhược điểm của ván gỗ plywood


Loại sản phẩm này không chỉ nổi bật về mặt thẩm mỹ nó còn có rất nhiều đặc điểm nổi trội khác. Cụ thể như sau:


Ưu điểm:


  • Khả năng chịu lực, chịu va đập cao

  • Phù hợp với điều kiện khắc nghiệt, nóng ẩm tại Việt Nam. Có khả năng chống mối mọt, cong vênh, nứt nẻ rất tốt

  • Độ bền cao, bề mặt sáng, mịn và đặc biệt là rất cứng cáp

  • Toàn bộ bề mặt đều được chà nhám nên rất mịn và có tính thẩm mỹ cao

  • Sản phẩm rất an toàn với người sử dụng, 100% không chứa chất độc hại

  • Giá thành rẻ hơn so với gỗ tự nhiên

  • Tuổi thọ cao nếu được bảo quản cẩn thận


Nhược điểm:


Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, sản phẩm ván gỗ ép công nghiệp cũng có những nhược điểm như sau:

  • Khả năng chống nước kém

  • Bám sơn kém


Các loại ván ép gỗ công nghiệp phổ biến #2022


Dòng sản phẩm ván ép công nghiệp plywood đang rất được yêu thích bởi sự tiện dụng, tính thẩm mỹ cao, giá thành phù hợp với từng mục đích sử dụng. Tuy nhiên hiện nay có 4 loại gỗ ép công nghiệp đang được nhiều người sử dụng và đánh giá cao. Đó là những dòng sản phẩm nào? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây.


#1. Ván chống ẩm


Với khả năng chống ẩm cao, sản phẩm được ứng dụng trong việc làm vách ngăn, tủ bếp, các đồ sử dụng trong môi trường có độ ẩm cao. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ có khả năng chống ẩm nên không thể ngâm nước.


Trong dòng gỗ công nghiệp chống ẩm này thì dòng sản phẩm phủ veneer đang là mẫu được ưa chuộng nhất bởi khả năng chống ẩm tốt, tính thẩm mỹ cao và giá thành rất phù hợp.


#2. Ván thường


Ngược lại với khả năng ván chống ẩm thì loại ván thường này không có khả năng chống ẩm nên nó thường được sử dụng làm tấm lót sàn, lót giường hoặc dùng làm nguyên liệu đóng bao bì hàng xuất khẩu.


#3. Ván phủ phim


Đây là dòng sản phẩm có khả năng chống nước, chống ẩm, chịu lực cao, đặc biệt là chịu được điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Bề mặt được phủ 1 lớp phenolic có màu nâu hoặc đen giúp bề mặt láng bóng, không bị vữa. Dó đó, sản phẩm được ứng dụng trong xây dựng làm tấm coppha


Loại ván ép này được sử dụng từ 7 -10 lần đổ bê tông mới cần phải tay thế. Dó đó đây chính là phương pháp tiết kiệm chi phí cho các chủ đầu tư nhằm thay thế coppha gỗ tự nhiên.


#4. Ván marine


Sản phẩm được ứng dụng nhiều trong sản xuất ghe (xuồng),... Đặc điểm nổi bật của loại ván này là khả năng chống nước, không bị mục nát hoặc gãy.


Ứng dụng của gỗ ván ép plywood trong cuộc sống


Với những ưu điểm vô cùng tuyệt vời cùng với đó là sự đa dạng về chủng loại mẫu mã, kích thước ván ép công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất đồ nội thất và xây dựng:


  • Sản xuất đồ nội thất gia đình và văn phòng: bàn ghế, tủ, kệ ti vi,....

  • Làm tấm coppha trong xây dựng

  • Sử dụng làm tấm lót sàn, lót gác, lót giường

  • Nguyên liệu đóng tàu


Qua bài viết này, GOMINHTIEN đã gửi tới quý bạn thông tin về loại ván ép plywood cũng như là ứng dụng của nó trong cuộc sống. Nếu có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về các mẫu ván ép khác có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo hotline: 0903 146 809 để nhận được hỗ trợ tốt nhất nhé!

25 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page